PixelID

Chiến lược xây dựng liên kết (link building) cho website mới

Thuật toán Panda, Penguin đã khiến nhiều SEOer khốn khổ khi xây dựng liên kết theo phương pháp cũ. Google luôn vì người tìm kiếm. Nó luôn cố gắng đưa thông tin liên quan và phù hợp nhất cho người tìm kiếm.

Nếu bạn cố gắng để đạt TOP bằng những kỹ thuật SEO backhat bằng cách sử dụng các công cụ link building, đăng bài tự động, lúc đầu có thể qua mặt được Google, nhưng thứ hạng đó sẽ không tồn tại được lâu. Đến một ngày bạn sẽ không còn thấy website của mình có mặt trên Google nếu vấn tiếp tục với phương pháp spam truyền thống.

Để SEO website thành công, bạn cần  xây dựng nội dung chất lượng, có giá trị với người đọc, không spam liên kết mà phải xây dựng liên kết thật tự nhiên để không bị Google phạt. 

Tiếp đến, bạn cần xác định từ khóa tốt (là từ có độ cạnh tranh thấp, lượng search cao, và có tiền – người tìm kiếm để mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.  Thông thường là từ khóa của thị trường ngách – NICHE keyword.

Chiến lược link building cho website mới
Chiến lược xây dựng liên kết (link building ) cho website mới.

Chiến lược xây dựng liên kết (link building) như thế nào?

Hãy chọn một keyword chính có lượng search cao, độ cạnh tranh trung bình và 4 – 5 keyword phụ hỗ trợ, liên quan đến keyword chính, có lượng search tương đối, độ cạnh tranh thấp để tiến hành SEO và build site mới.

Viết nội dung chất lượng: 500 – 1000+ chữ. Mỗi từ khóa là chủ đề cho từng bài viết. Tối ưu thật tốt On-page, và liên kết nội bộ cho các bài viết đó

Kiếm các liên kết chất lượng, do-follow từ các site có PR cao

Cuối cùng bạn cần nhớ rằng:

Chúc bạn thành công!

Nguyễn Trọng Thơ - Chuyên gia đào tạo SEO Master


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET